Grammar with YSchool – 3 trường hợp sử dụng câu bị động – Áp dụng IELTS Writing Task 1 & Task 2

Cùng YSchool khám phá cách sử dụng câu bị động trong IELTS Writing

Grammar with YSchool – 3 trường hợp sử dụng câu bị động – Áp dụng IELTS Writing Task 1 & Task 2

Câu bị động chắc hẳn là một điểm ngữ pháp không còn xa lạ với hầu hết các bạn học tiếng Anh, đồng thời cấu trúc của loại câu này cũng rất dễ nhớ. Tuy nhiên, nhớ là một chuyện, còn việc vận dụng như thế nào lại là chuyện khác. Hôm nay YSchool sẽ chia sẻ đến các bạn những trường hợp thực tế có thể ứng dụng câu bị động.

Grammar with YSchool - 3 trường hợp sử dụng câu bị động - Áp dụng IELTS Writing Task 1 & Task 2

Trong phần Maps ở IELTS Writing Task 1, người viết phải miêu tả sự thay đổi của một khu vực nhưng không biết ai là người thực hiện thay đổi. Chính vì vậy, câu bị động thường được sử dụng trong trường hợp này

 

Trong phần Process ở IELTS Writing Task 1, nội dung chính mà người viết cần miêu tả sự là sự biến đổi của các nguyên liệu được cho trong hình, không phải người thực hiện những thay đổi đó. Vì vậy, câu bị động sẽ thường được vận dụng.

 

Người viết có thể tạo sự liên kết giữa câu thứ 2 với câu thứ nhất bằng việc liên kết nội dung ở đầu câu với cuối câu trước. Việc đặt chủ ngữ ‘a black hole’ ở đầu câu 2 giúp người viết tạo nên sự liên kết. Do đó, câu bị động nên được vận dụng ở trường hợp này. Đây cũng được hiểu là cách tạo tính liên kết theo mạch thông tin cũ – thông tin mới (old-new information)


TRUNG TÂM ANH NGỮ YSCHOOL

YSchool – Trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS Online và Offline uy tín

Cam kết nâng 1 band điểm chỉ sau 42 giờ học!


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng