Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với ngành Marketing

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với ngành Marketing

Từ rất lâu trước đây, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ giao tiếp quốc tế và đóng vai trò then chốt trong nhiều lĩnh vực, bao gồm Marketing. Với sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của các công ty đa quốc gia, tiếng Anh trở thành yếu tố quan trọng và cần thiết để Marketer có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả. Cùng YSchool tìm hiểu cụ thể hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh đối với ngành Marketing nhé!

Nguồn gốc và ngôn ngữ chính của Marketing

Marketing là một lĩnh vực bắt nguồn từ Mỹ. Được xem là một trong những ngành non trẻ nhất trong khối ngành khoa học hành vi vì chỉ mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 1910. Gần một nửa thế kỷ, Marketing chỉ được giảng dạy ở các nước sử dụng tiếng Anh. Cho đến khi những cuộc khủng hoảng kinh tế và chiến tranh thế giới bùng nổ, ngành Marketing đã có những bước tiến đáng kể và phát triển vượt bậc.

Tại Việt Nam, ngành học này được du nhập vào những năm 80 của thế kỷ 20, đây là thời điểm mà nhà nước nắm toàn quyền điều hành toàn bộ nền kinh tế và không tồn tại sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài duy trì việc vận hành nhận thấy được sự không hiệu quả của cơ chế này. Nhà nước đã chủ trương đổi mới kinh tế toàn diện. Một trong những chủ trương đổi mới bao gồm Marketing.

Mặc dù xuất hiện tại Việt Nam từ sớm, nhưng Marketing chính thức phát triển mạnh mẽ tại nước ta từ năm 2006 – thời điểm Việt Nam gia nhập WTO (World Trade Organization).

Mặc dù đã có những bước tiến đáng kể, nhưng ngành Marketing tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn khai thác và phát triển. Vậy nên cho đến nay, tài liệu giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên đều phải dựa theo tài liệu và nguồn thông tin chính thống được sản xuất bằng tiếng Anh.

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho việc ngôn ngữ chính của ngành Marketing tại Việt Nam là tiếng Anh là việc các trường Đại học thường xuyên sử dụng các từ ngữ chuyên ngành thuộc Marketing như: Client; Agency; Mass – Marketing,…

Lợi ích của tiếng Anh đối với Marketer

Xây dựng mối quan hệ 

Kỹ năng giao tiếp với đối tá quốc tế là một trong những kỹ năng không thể thiếu đối với Marketer. Trong các cuộc đàm phán và hợp tác kinh doanh, việc trình bày ý tưởng bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và xây dựng lòng tin với đối tác.

 

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với ngành Marketing

Tiếng Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và truyền thông. Phát triển và quảng bá thương hiệu trên các nền tảng quốc tế đòi hỏi bạn phải sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt để quản lý truyền thông xã hội và nội dung đa ngôn ngữ. Điều này giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng trên toàn cầu.

Nghiên cứu, phân tích thị trường 

Nghiên cứu và phân tích thị trường quốc tế là một phần quan trọng trong công việc của Marketer. Việc nắm bắt xu hướng và hành vi của người tiêu dùng toàn cầu cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh quốc tế yêu cầu họ phải sở hữu kỹ năng tiếng Anh thành thạo để tiếp cận và phân tích thông tin một cách chính xác.

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với ngành Marketing

Bên cạnh đó, Marketer cũng có thể tiếp cận cận các thông tin và bài nghiên cứu quốc tế để áp dụng cho kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Việc tìm hiểu các báo cáo và dữ liệu thị trường quốc tế giúp họ có cái nhìn toàn diện và chính xác về thị trường của mình.

Cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến

Hiện nay, với vị trí Marketing, phần lớn các doanh nghiệp đều yêu cầu thí sinh có trình độ ngoại ngữ từ B1 trở lên (IELTS 4.0 – 4.5). Việc sở hữu trình độ tiếng Anh tối thiểu có thể đảm bảo nhân viên Marketing có thể sử dụng và hiểu các khái niệm chuyên ngành một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có mục tiêu làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, bạn phải sở hữu trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0 cho vị trí nhân viên Marketing.

Với cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến rộng mở, việc đầu tư vào việc nâng cao trình độ tiếng Anh trong lĩnh vực Marketing không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn mở ra những cánh cửa mới đầy tiềm năng trong sự nghiệp của bạn.

Biện pháp cải thiện tiếng Anh

Cách để nâng cao kỹ năng tiếng Anh nhanh nhất là bạn phải tham gia vào các khoá học IELTS được tổ chức bởi những trung tâm đào tạo chứng chỉ IELTS Offline uy tín như IELTS YSchool, British Council, Prep,…

Nếu không có thời gian tham gia các lớp học Offline, bạn có thể tham khảo các khoá học IELTS Online tại trung tâm IELTS YSchool, DOL, ZIM,… Bên cạnh đó, việc tham gia các cộng động và sự kiện quốc tế cũng là một cách tốt để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bạn.

>> Học IELTS chỉ với 74k/ giờ tại YSchool

>> Mất gốc tiếng Anh học IELTS Online được không?

Lời kết 

Tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng đối với Marketer trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay. Vì vậy, các Marketer hãy liên tục nâng cao kỹ năng tiếng Anh để nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp và đạt được thành công trong lĩnh vực Marketing nhé!

Tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu đối với các chuyên gia Marketing trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Việc sử dụng tiếng Anh thành thạo không chỉ giúp họ giao tiếp và xây dựng mối quan hệ quốc tế, mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến. Vì vậy, các chuyên gia Marketing cần nâng cao kỹ năng tiếng Anh để nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp và đạt được thành công trong lĩnh vực Marketing.

>> Tất tần tật về học IELTS cho người đi làm

>> Mẫu câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng mà bạn nên biết

>> IELTS CÓ CẦN THIẾT TRONG CÔNG VIỆC?


TRUNG TÂM ANH NGỮ YSCHOOL

YSchool – Trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS Online và Offline uy tín

Cam kết nâng 1 band điểm chỉ sau 42 giờ học!


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng