YSCHOOL GIẢI ĐỀ THI THẬT – Bài mẫu IELTS Writing Task 2 – Đề thi ngày 31/08

YSCHOOL GIẢI ĐỀ THI THẬT – Bài mẫu IELTS Writing Task 2

Đề thi ngày 31/8

 

Đề bài:

Companies use major sporting events to promote their products. Some people think it has a negative effect on sports in general.

To what extent do you agree or disagree?

YSCHOOL GIẢI ĐỀ THI THẬT - Bài mẫu IELTS Writing Task 2 Đề thi ngày 31/8

Phân tích đề bài

Dạng bài: Agree or Disagree

Keywords cần lưu ý: Companies – major sports events – promote their products – negative effect – sports in general.

Độ khó: Khó – Nội dung đề bài có phần gần gũi với hầu hết thí sinh. Tuy nhiên cách sử dụng từ trong đề khiến cho phạm vi của đề trở nên hẹp và gây ra khó khăn trong việc triển khai ý. Cụ thể, đề đặt ra câu hỏi rằng “Việc các công ty quảng cáo ở các sự kiện thể thao lớn có ảnh hưởng xấu đến thể thao nói chung hay không?”. Nếu đọc đề không kỹ, nhiều bạn có thể sẽ lựa chọn các idea nằm ngoài phạm vi của đề (VD nói về quảng cáo nằm ngoài các sự kiện thể thao hoặc các ảnh hưởng đến những yếu tố ngoài thể thao).

Cách tiếp cận trong bài mẫu:

  • Ý kiến tổng quan: Không đồng ý vì việc quảng cáo tại các sự kiện thể thao không gây hại nhiều cho thể thao mà thậm chí còn có thể có lợi.
  • Body 1: Việc quảng cáo trong thể thao không ảnh hưởng xấu quá nhiều đến thể thao.
    • Các sự kiện thể thao như World Cup vẫn thu hút được rất nhiều người xem, mặc cho số lượng quảng cáo lớn.
    • Một số khán giả có thể cảm thấy khó chịu khi xem quảng cáo nhiều, nhưng điều này không ngăn cản được sự ủng hộ của họ đối với thể thao.
    • Các vận động viên dù phải tham gia vào công tác quảng cáo nhiều nhưng vẫn có thể có màn trình diễn tốt.
  • Body 2: Việc quảng cáo trong thể thao mang lại nhiều lợi ích thay vì tác hại.
    • Các công ty phải trả nhiều tiền để quảng cáo trong các sự kiện lớn và điều này mang lại nguồn thu cho các bên.
    • Các công ty thường quảng cáo chính bản thân môn thể thao và hình ảnh vận động viên bên cạnh sản phẩm của họ. Điều này giúp quảng bá thể thao nói chung tới mọi người.

Band điểm ước tính cho bài viết mẫu: 8.0

 

Bài mẫu

Many companies are advertising their products at major sports events, which is believed to be harmful to sports. I completely disagree with this statement for the following reasons.

Sports marketing can hardly cause adverse impacts on the sports industry. No matter how much advertising is inserted into a sports event, the elements contributing to its success are still unaffected. For example, the FIFA World Cup and the Olympics have always been the most anticipated sports events since major factors like match fluency and atmosphere still remain intact, despite the enormous amount of advertising there. In addition, the audience may sometimes feel annoyed with the frequent appearance of commercials during an event, but this is not enough to prevent them from supporting their favourite teams, players, or tournaments. Some may worry that advertising contracts will distract professional players from training and competing. However, most sports celebrities like Ronaldo, Messi, Michael Jordan, or Federer can still deliver excellent performances, even though they have appeared in countless advertisements.

In contrast, sports marketing is crucial to the development of sports. Big enterprises pay tremendous amounts of money to advertise their products at sports events, and this is a major source of income for many parties, including event organisers, sports teams, and athletes. Without such a valuable resource, international sports events can hardly be maintained due to financial difficulties. Moreover, most companies include the image of famous sports players and teams in their commercials, which means they also promote sports to the general public besides their products.

In conclusion, it is unreasonable to claim that marketing products during sports events are harmful to sports because it has little impact on factors making sports events, teams, and players successful. This form of marketing should be kept instead, as it is important to the development of sports in general.

(302 words)

 

Từ vựng:

sports marketing (noun phrase): quảng cáo về thể thao

be inserted into (verb phrase): được lồng ghép vào

anticipated sports events (adj+verb): sự kiện thể thao được mong đợi nhất

tournament (noun): giải đấu

deliver excellent performance (verb+noun): có màn trình diễn xuất sắc

countless (adj): vô số

tremendous amount (adj+noun): số lượng lớn


Toàn bộ bài mẫu trong tài liệu của YSchool được biên soạn bởi đội ngũ Giáo viên 8.0 – 8.5 IELTS và có từ 3 đến 10 năm kinh nghiệm giảng dạy. Các bài mẫu luôn được viết theo hướng tiếp cận đơn giản, dễ hiểu, giúp cho kể cả những thí sinh chưa đạt được band điểm cao cũng có thể đọc hiểu, kèm theo từ vựng hữu ích cho các chủ đề.
Cuốn sách của tháng 7/2023 bao gồm:
  • Tổng hợp 6 ĐỀ THI THẬT WRITING & SPEAKING trong tháng 7
  • Phân tích đề Writing chi tiết
  • Bài mẫu band 7 – 8
  • Từ vựng hữu ích dùng cho nhiều chủ đề

 

Anh ngữ YSchool: Trung tâm luyện thi chứng chỉ IELTS

  • Phương pháp tiếp cận chính xác – đơn giản – trọng tâm.
  • Chỉ 42 GIỜ HỌC ONLINE CAM KẾT TĂNG NGAY 1 BAND ĐIỂM
  • 100% giáo trình được soạn thảo riêng biệt theo trình độ, cập nhật liên tục.
  • Chính sách hỗ trợ học phí linh hoạt.

📱Inbox fanpage hoặc liên hệ ngay: 070 303 2947 (Mrs.Thanh)

🏢 Địa chỉ: 39-41 Lê Thạch, phường 13, quận 4, TP.HCM

🌐 Website: https://yschool.edu.vn/ve-yschool/

🎵Tiktok: https://www.tiktok.com/@ielts_yschool

🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@hocvienanhnguyschool3937

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0703032947
0703032947
Chat Facebook
Chat Facebook
Chat Zalo
Chat Zalo
Đăng ký tư vấn
Đăng ký